Hopefully Ngayong Nandito Ka sa Blog ko, Hindi Ka Nawawala. ^_^

Please don't forget to subscribe to my blog para pag may post ako automatic makikita nyo. Feel free to share my blog sa Facebook, Twitter, Google+ or any other social media.

Salamas!

Friday, January 13, 2012

Crush, Infatuation and Love

A new friend of mine once asked me "What would I do if I get infatuated with a guy I just met?" Pinag-isipan ko ito ng mabuti for a split second (Henyo ako eh) and then I told her "Get infatuated with him more."

Honestly, if you get interested with someone who is really cool (minsan hindi mo rin alam kung bakit SIYA), why stop your heart from liking that person? Besides, kung bugso lang ng damdamin yan, mas mabuting makita mo ng makita para magsawa ka rin. 


Pero, kung yung crush mo na-infatuate ka na and then napunta ka na sa point of falling for him or her, ano na gagawin mo? 

This gives you more reason to pursue that person. If you are a girl, why be hesitant na makipagclose or even ligawan ang guy? Dahil ba mas sanay ang mga tao na lalaki ang nangliligaw titigil ka na? I think that's just pathetic. If you want someone, you can court that person regardless of gender. If you are a guy, stop being a pussy. Tayong mga lalake, mahilig sa pekpek pero hindi tayo ang pekpek. 


Paano kung may mahal na siyang iba?

Paano kung may bf/gf na siya? Paano kung may asawa na siya? Paano kung taken na siya?


Just recently, I got infatuated with a girl. She's totally pretty and hot but what I like most about her is sobrang bait niya. Hindi rin siya maarte, tingin ko kahit san siya pupunta makakapag-adjust siya. Masipag din siya at maasikaso. She's totally friendly with everyone and she's really sweet. Kahapon lang nagpost ako kung pa'no magstereotype ang mga lalake at kung bakit mahilig sila sa mga bitch. Ang girl na ito, I'd put her under "pambahay." Kung di'ko siya kilala I'd most probably put her under "pangkama" coz she's totally pretty and sexy. She's super hot talaga. ^_^ But I know her more than my eyes could tell me that's why she's "pambahay." 



Ok na sana eh. 






Kaso may boyfriend. ;p








Tangina This!




And I look at her in awe. I enjoy talking to her, texting her sometimes or kahit chat man lang. Alam mo 'yun? I can spend the rest of the day with this person and be myself kahit na madalas nahihiya ako sa kanya sa hindi ko malamang dahilan.

No. I won't say it's love. I've grown experienced na to say na hindi ako dapat pabugsu-bugso. Just like what I told my friend, I'm following my own advice. I'm just getting infatuated with her more. Of course, ayaw kong umepal na lang sa buhay niya dahil nga nakatali siya. Of course, I try to keep my self calm and do my best not to tell her na i-break na lang ang paksyet niyang bf who doesn't treat her right (sometimes di'ko natitiis). That would make me a SULUTERO. And I don't want to be the bad guy. 

But for now, I'm just the guy who is willing to take care of her. I'm the guy who is willing to wait for her. I'm the guy who can be her shoulder to cry on. I'm the guy who can be with her and not be somewhere else. That's all I am. I can wish to be loved in return, but even if she doesn't, andito lang ako.




Besides...






LOVE can be one way. 


I've already accepted the fact na pwedeng she'll never love me in return. Ganun naman talaga pagmamahal. Magmahal ng hindi nag-eexpect na mamahalin ka rin. You have to be unselfish... Which might hurt... A lot.  

And you can't do anything about it. 

That's Love eh. 

T_T

3 comments:

  1. "Get infatuated with him more."

    Tamang-tama! haha.
    eto ung mahirap eh. pag nagustuhan mo tapos di pwede, you'll deprive yourself of indulging into what your heart really desires.
    at dahil deprived ka, maiinis ka lang at lalo mo lang syang maiisip.
    The best thing to do, makipagclose ka.
    Sanayin mo ung sarili mo na nakikita at nakakausap mo siya. this way, agad ka ding magsasawa at mas madali ka maka-move on.
    simple di ba? pakshet. pero mahirap. that's life. that's love. ~RFDM

    ReplyDelete
  2. Hahaha.. Yep yep. Simpleng mahirap.

    ReplyDelete
  3. Tama,,Ang hirap talga..

    ReplyDelete