Hopefully Ngayong Nandito Ka sa Blog ko, Hindi Ka Nawawala. ^_^

Please don't forget to subscribe to my blog para pag may post ako automatic makikita nyo. Feel free to share my blog sa Facebook, Twitter, Google+ or any other social media.

Salamas!

Tuesday, December 27, 2011

2012: End of the World?

Mayan Calendar
Namiss ko na yung kawork ko dati na sobrang convicted na end of the world na daw next year, 2012. I'm a fan of doomsday movies but I really haven't seen the movie 2012 too. Kailangan ko bang panoorin yun para maniwala akong end of the world na sa 2012?


San nga ba nanggaling yung prophecy na yun? Nagbasa basa ako sa internet kanina. Galing daw sa Mayan Calendar. Kasi daw, yung kalendaryo nila hanggang December 21, 2012 lang. Wahehehehe.. Tanging this! Porke ba hanggang dun lang calendar nila, END OF THE WORLD na?

Going back dun sa kawork ko na itago na lang natin sa pangalang "Lily," pag nakita mo siya and tinanong mo kung end of the world na next year, ang siguardong isasagot niya ay "Oo!" at magkukwento siya ng kung anu anong shit about the end of the world. At, sasabihin niyang kailangan niya ng magbago dahil nga malapit na ang ARAW NG PAGHUHUKOM. 

Wala namang masama na isiping end of the world na sa 2012. Sa'kin ayus lang yun. Inisip ko rin naman dati na end of the world na nung year 2000. This year twice nangyari na nagsilabasan ang mga billboard na end of the world na. Magkano kaya ginastos ng mga mokong para sabihing end of the world na? Ilang tao ang nagbenta at pinamigay mga ari-arian nila para lang magising isang araw na mahirap pa sila sa daga? 

Yun kasi ang mahirap sa tao. Kapag malapit ng mamatay dun palang nagsisisi. Yun yung mali sa atin. Bakit kailangan pang magkaroon ng end of the world para lang bumait mga tao? 

As always, I am an advocate of change for good. Hindi mo kailangan ng end of the world sa kahit anong taon para magbago. Ang pagbabago ay nasa iyo. Ikaw magdedecide nun. Hindi yung prediction na mamamatay ka na. Malay mo, wala pang 2012 dedz ka na. Edi naudlot yung pagbabago mo and ang gigreet sa'yo sa gates of hell e si Lucifer?






Sa maniwala kayo at sa hindi na sa 2012 na ang end of the world. Huwag sana nating kakalimutan na pwede kang magbago kahit kelan mo gusto. Kung gusto mo talagang pumunta ng langit, ang pagbabago ay pwedeng magsimula...



NGAYON. 

2012 Movie

No comments:

Post a Comment