Hopefully Ngayong Nandito Ka sa Blog ko, Hindi Ka Nawawala. ^_^

Please don't forget to subscribe to my blog para pag may post ako automatic makikita nyo. Feel free to share my blog sa Facebook, Twitter, Google+ or any other social media.

Salamas!

Tuesday, April 27, 2021

Investment Update: Gains on Stocks at Crypto!

Last post lugi pa lahat ng investments ko. Haha. This week finally, nagka-gain na pareho. 

Cryptocurrencies:

Minalas ako nung pagkabili ko ng crypto biglang may bad news from abroad habang tulog. So ang binili kong ETH at XRP parehong bagsak. Actually, last week, bagsak halos lahat ng crptocurrencies. This week may recovery na so here's my gain which is sobrang baba pa. Masaya lang ako kasi green na ang portfolio. 



As you can see, nasa $408 na ang pera from about $192 initial money. Magkahati diyan is ETH tsaka XRP, 50:50. 

Stocks

Sa stocks naman, lugi talaga initial investment ko sa Union Bank. Hindi pa nagpickup hanggang ngayon despite strong gains nila sa income this year. BDO is pretty strong. Pero up and down pa siya. I'm very bullish with BDO though. URC is our main bagger. Very resilient sa pandemic since 'ung goods nila binibili ng mga nagtitipid. So far, siya 'ung huli kong nabili pero URC talaga ang pinagkakakitaan ko. I still like Union Bank and BDO pero next top up, kung mura ang URC, bibili pa ako. I might go with MEG din and or SMPH. 


Savings


Nahulog phone ko nung isang araw. Mapipilitan akong bumili ng new phone. Nagcrack screen ko. Can't afford akong mawalang ng celphone for now since most ng trabaho ko dito nanggagaling. 

I have about 37k+ sa bank + about 3k cash on hand. I might use 15k for the new phone. Hintayin ko ang 5.5 sale sa Lazada at Shopee. I hope makahanap ako ng maganda gandang phone na 5G. 

Bukas sweldo ko sa Upwork. Happy Days. ^_^




No comments:

Post a Comment